19 tháng 3, 2012

Ngăn chặn copy dữ liệu từ máy tính vào USB


Nếu máy tính cá nhân của bạn chứa những dữ liệu quan trọng cần bảo đảm an toàn tuyệt đối, ngoài các cách đặt mật khẩu để có thể truy cập vào máy tính của bạn, hay giấu những dữ liệu “tuyệt mật” đó trong một thư mục được bảo vệ (dùng chương trình Folder Lock), bạn hãy nghĩ tới phương án vô hiệu hóa việc sao chép dữ liệu trên máy tính vào thiết bị ổ cứng di động hay thẻ nhớ USB, vì những thiết bị đó hiện nay rất sẵn, tiện lợi, copy nhanh chóng, “vận chuyển” dễ dàng. Bài viết này giới thiệu về phần mềm USB WriteProtector sẽ giúp thực hiện mong muốn đó.




USB WriteProtector sẽ cung cấp tính năng vô hiệu hóa thiết bị USB ngăn chặn việc sao chép dữ liệu vào USB từ máy tính người dùng. Người sử dụng sau khi kích hoạt chương trình (chương trình này không cần phải cài đặt), chỉ đơn giản kích chọn vào “USB write protection ON” để “chống sao chép” và chọn “USB write protection OFF” để “cho phép sao chép”.
Tải phần mềm USB WriteProtector có dung lượng 190Kb về từ địa chỉ: http://www.gaijin.at/dlusbwp.php và giải nén file usbwp.rar vào một thư mục. Chạy file USB WriteProtector.exe, chọn ngôn ngữ phù hợp (English) và bắt đầu sử dụng.
Khi máy tính tác giả sử dụng chương trình hỗ trợ sao chép dữ liệu Tera Copy, thì hình ảnh báo dữ liệu không thể sao chép sang ổ USB hiện ra trên màn hình như hình bên dưới



Có một cách khác để ngăn chặn việc sao chép dữ liệu từ máy tính sang USB mà không sử dụng phần mềm, bạn có thể làm vài bước thay đổi trong Registry theo hướng dẫn sau:
Chọn Start – Run. Gõ ‘regedit’ và Enter



Truy cập theo đường dẫn:
HKEY_LOCAL_MACHINE System CurrentControlSetControl
Kích phải chuột vào ‘Control” –> New -> Key và đặt tên là StorageDevicePolicies.
Chọn vào key ‘StorageDevicePolicies”, ở cửa sổ bên phải, kích phải chuột vào khoảng trắng, chọn New -> DWORD value và đặt tên “WriteProtect”, điền giá trị 1 vào ô ‘Value data’ và khởi động lại máy tính.



Sau khi khởi động lại máy tính nghĩa là chế độ “chống sao chép dữ liệu từ máy tính ra thiết bị USB” đã được kích hoạt. Muốn vô hiệu chế độ này, bạn chỉ việc thay đổi lại giá trị trong ô ‘Value data’ từ 1 về 0 là được.

0 nhận xét:

|» Đăng hình ảnh | code chèn sẽ là [img] Link ảnh [/img]
|» Đăng nhạc của tui | code sẽ là [nct] Link bài hát [/nct]
|» Đăng Video Youtube | code sẽ là [youtube] Link Video Youtube [/youtube]
|» <b> Chữ in đậm <\/b>
|» <i> Chữ in nghiêng <\/i>

:) :( :)) :(( =)) Mã hóa code