25 tháng 5, 2012

Lỗi: tất cả mở bằng một ứng dụng trong Win7

Thời gian vừa rồi đợi anh Goo nhà mình update giao diện nên mình chưa post được bài nào. Hổm về quê, máy anh bạn bị hiện tượng tất cả các shortcut click vào đều chạy IE. Trước đây mình cũng bị nhưng với mọi file .exe đều chạy Window Media Center, tưởng đâu phải cài lại Win nhưng mò mãi trên Internet mình cũng khắc phục được. Tiện đây mình chia sẽ luôn.


Nguyên nhân là do bạn vô tình hay cố ý đã tạo một Key: UserChoice trong Registry. HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Explorer\FileExts\
[extension]\UserChoice [extension]: phần mở rộng bị thay đổi. (Ví dụ: trên Desktop thường là .lnk)
Để khắc phục bạn chỉ cần xóa Key UserChoice ở panel bên trái, khởi động lại máy là OK.
Cách đó chỉ thực hiện với các phần mở rộng bị ảnh hưởng không phải là .exe, vì Registry cũng là một file .exe nên bạn không thể mở một cách bình thường được. Hãy làm theo cách sau nhé: - Dùng các trình quản lý file trên đĩa cứu hộ để truy cập Registry và làm như trên. - Tải file dưới đây về, Click đúp -> OK, Restart lại máy.

2 nhận xét:

  1. Bạn nên ghi rõ nguồn bài viết để tôn trọng tác giả và thể hiện tinh thần blogger nhé! :)

    Trả lờiXóa

|» Đăng hình ảnh | code chèn sẽ là [img] Link ảnh [/img]
|» Đăng nhạc của tui | code sẽ là [nct] Link bài hát [/nct]
|» Đăng Video Youtube | code sẽ là [youtube] Link Video Youtube [/youtube]
|» <b> Chữ in đậm <\/b>
|» <i> Chữ in nghiêng <\/i>

:) :( :)) :(( =)) Mã hóa code